siritidaporn โพสต์ 2023-8-1 17:29:07

การจัดฟันแบบใส ช่วยลดกลิ่นปากได้หรือไม่

การจัดฟันแบบใส ช่วยลดกลิ่นปากได้หรือไม่   หลายคนมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากและฟัน ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องรีบทำการแก้ไข เพราะอาจจะจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาได้ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพช่องปากและฟันนั้น เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก เมื่อคุณมีกลิ่นปากและลมหายใจที่ไม่พึงประสงค์จะทำให้รู้สึกไม่สบายใจ รู้สึกอาย เมื่อต้องเข้าสังคมหรือใกล้ชิดกับผู้อื่น ดังนั้น เราต้องเข้าใจถึงสาเหตุของการเกิดกลิ่นปากเพื่อที่จะได้ทราบถึงต้นตอของปัญหาและทำการแก้ไข




โดยสาเหตุหลักๆอาจจะเกิดจากการไม่ดูแลเหงือกและฟันของคุณอย่างเหมาะสม ซึ่งคราบพลัคที่สะสมรอบรอบๆฟันเป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นปาก เพราะเมื่อแบคทีเรียในคราบพลัคย่อยเศษอาหารในช่องปากของเราแล้ว แบคทีเรียจะปล่อยแก๊สทำให้ลมหายใจของเรามีกลิ่นไม่พึงประสงค์หรืออาจจะเกิดขึ้นจากปัญหาสุขภาพเหงือก ซึ่งเป็นปัญหาเหงือกอักเสบ หากปล่อยทิ้งไว้นานอาจจะทำให้เกิดปัญหาที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ สิ่งที่เราดื่มหรือรับประทานเข้าไปก็อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์และคนที่สูบบุหรี่ก็จะทำให้เกิดกลิ่นปากเช่นเดียวกัน

ทำให้เกิดคราบบนผิวฟันและอาจทำให้เสี่ยงสูงที่จะมีปัญหาสุขภาพเหงือกวิธีที่ดีที่สุด สำหรับการป้องกันปัญหาดังกล่าวก็คือการแปรงฟันวันละ 2 ครั้งเพื่อขจัดคราบพลัคและเศษอาหารที่ติดอยู่ในส่วนที่เข้าถึงได้ยาก นอกจากนี้ คนที่มีปัญหาในเรื่องของรูปร่างฟันหรือลักษณะการขึ้นของฟันก็ทำให้เกิดกลิ่นปากได้เช่นเดียวกัน เพราะฟันที่ซ้อนเก ฟันที่ห่าง อาจจะทำให้เราแปรงฟันได้ไม่สะอาด ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้ก็มักเกิดขึ้นกับผู้ที่เข้ารับการจัดฟันแบบที่มีเครื่องมือแบบติดแน่น ดังนั้น ผู้เข้ารับการจัดฟันจะต้องดูแลรักษาความสะอาดช่องปากและฟันให้มากเป็นพิเศษ เพื่อลดการเกิดกลิ่นปากเพราะคนกลุ่มนี้มักจะเกิดกลิ่นปากได้ง่าย แต่ในกลุ่มคนที่เข้ารับการจัดฟันแบบใสปัญหานี้อาจจะหมดไปได้หรืออาจจะเกิดขึ้นได้น้อยเพราะในขณะทำความสะอาดช่องปากและฟันผู้เข้ารับการจัดฟันแบบใสสามารถถอดเครื่องมือการจัดฟันออกได้ทำให้สามารถแปรงฟันได้อย่างเต็มที่

สำหรับใครที่คิดที่จะเข้ารับการจัดฟัน อาจจะลังเลว่าควรที่จะเข้ารับการจัดฟันแบบใด เพื่อให้ผลการรักษามีประสิทธิภาพและช่วยลดการเกิดปัญหาอื่นๆที่อาจจะตามมาได้ในอนาคต หลายคนสงสัยว่า ถ้าหากเข้ารับการจัดฟันแบบใสแล้ว เราจะต้องดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างไร เพื่อที่จะให้ไม่เกิดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ เพราะปัญหาดังกล่าวนี้ผู้เข้ารับการจัดฟันมักจะพบเจอได้บ่อยซึ่งทำให้เสียบุคลิกภาพและรู้สึกไม่ดี เวลาที่ต้องเข้าสังคมหรือใกล้ชิดกับผู้อื่น สำหรับวันนี้ทางคลินิกของเราจะมาพูดถึงประเด็นที่ว่าการจัดฟันแบบใส

หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: การจัดฟันแบบใส ช่วยลดกลิ่นปากได้หรือไม่