siritidaporn โพสต์ 2023-12-29 20:22:25

เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ วิวธรรมชาติ

อยากเที่ยวกระบี่แต่ไม่รู้จะไปไหน ไม่อยากข้ามเกาะต้องเดินทางไกลๆ มาทางนี้เลย เราจะพาเที่ยวกระบี่ในอีกรูปแบบหนึ่งไม่เหมือนครั้งไหนๆ เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ ก็ได้เจอกับหาดทรายสีขาว ทะเลสวยๆ และวิวธรรมชาติแจ่มๆ ได้เหมือนกัน รับรองว่าทริปนี้ปั๊วะปัง ประทับใจจนอยากมากระบี่บ่อยๆ


หาดนพรัตน์ธารา

หาดนพรัตน์ธารา (Nopharat Thara Beach) หรือหาดคลองแห้งเป็นชายหาดที่เชื่อมต่อมาจากอ่าวนางแต่มีบรรยากาศที่เงียบสงบด้วยที่พักและร้านอาหารไม่เยอะมาก เป็นหาดสวยน้ำใส ชายหาดทอดตัวลงไปในทะเลจนถึงเกาะเขาปากคลอง สามารถเดินเล่นตามชายหาดไปจนถึงตัวเกาะได้อีกด้วย ช่วงเย็นจะได้บรรยากาศที่สวยงาม ความละมุนของช่วงเวลาพระอาทิตย์คือพิเศษเหลือเกิน


อ่าวนาง

นับเป็นชายหาดสวยที่เดินทางง่าย อยู่เมืองกระบี่ นอกจากน้ำทะเลสวยๆ และชายหาดกว้างแล้ว อ่าวนางยังเป็นพิกัดที่สายช้อปปิ้งแฮปปี้ มีร้านรวงมากมายให้มาละลายทรัพย์กัน นอกจากนั้นยังนับเป็น Hub ของการลงเรือไปเกาะต่างๆ อีกด้วย ใครชอบความบันเทิงตอนค่ำๆ ก็มีที่เช็คอินกันเพียบ


หาดถ้ำพระนาง

ถ้าอยากเที่ยวทะเลในมุมที่ต่างออกไป ปักหมุดเอาไว้เลย เพราะได้เที่ยวถ้ำและทะเลในที่เดียวกัน หาดนี้มีความยาวประมาณ 400 เมตร หาดทรายขาวๆ ทะเลใสๆ ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์มีกิจกรรมให้ทำ ทั้ง ปีนผา คายัค หรือมานั่งชิลชมวิวพระอาทิตย์ตกก็เลิศ แต่ที่พลาดไม่ได้ คือ การไปไหว้ศาลพระนางศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งอยู่ในถ้ำท้ายหาด


หาดไร่เลย์

สำหรับเรา คือหาดที่ทำให้งงงวยในเรื่องทำเลไม่น้อยเลย เพราะหาดไร่เลย์อยู่บนฝั่งจังหวัดกระบี่ แต่การมาต้องนั่งเรือเท่านั้น ให้ความรู้สึกเหมือนได้ข้ามเกาะ เพราะหาดมีผาสูงรอบล้อมอยู่เกือบทุกด้าน การเดินทางหากขับรถไป ต้องจอดที่อ่าวนางแล้วนั่งเรือต่อมาประมาณ 15 นาที ก็จะได้เจอกับหาดขาวๆ น้ำทะเลใสๆ ใครชอบปีนผา ห้ามพลาด ได้ชมวิวสวยๆ แบบชื่นใจเลย


สุสานหอย

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียง และอยู่คู่กับเมืองกระบี่มานาน มีซากฟอสซิลหอยอายุหลายสิบล้านปีที่มาทับถมรวมกันจนมองดูคล้ายแผ่นคอนกรีตใหญ่ ต้องเข้าไปส่องใกล้ๆ นะถึงจะเห็นว่าเต็มไปด้วยเปลือกหอยเล็กๆ ตื่นตาตื่นใจมาก เป็นแหล่งธรณีวิทยาโด่งดังระดับโลกด้วย มาเดินเล่นริมทะเลก็บรรยากาศดี มาแล้วได้รูปสวยๆ กลับไป!

เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ วิวธรรมชาติ อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่
หน้า: [1]
ดูในรูปแบบกติ: เที่ยวกระบี่ ไม่ข้ามเกาะ วิวธรรมชาติ