บทความ เรื่อง สิว ๆ สำหรับ วัยรุ่น เราก็ดูแลเองได้ รวบรวมทุกปัญหา สิว
ติดต่อลงโฆษณา แบนเนอร์ ราคาถูกต่อเดือน หรือตามความต้องการ คลิกเลย!
ดู: 9|ตอบกลับ: 0

เลือกสื่อแบบไหนเหมาะกับการทำการตลาดออนไลน์ที่สุด ?

[คัดลอกลิงก์]

420

กระทู้

420

โพสต์

1958

เครดิต

Gold Member

Rank: 6Rank: 6

เครดิต
1958
เลือกสื่อแบบไหนเหมาะกับการทำการตลาดออนไลน์ที่สุด ? สื่อทั้ง 3 แบบได้แก่ Paid Media, Owned Media และ Earned Media นั้นต่างมีข้อดีที่ให้ผลลัพธ์ในการทำธุรกิจของคุณต่างกัน เพราะฉะนั้นคงตอบไม่ได้ว่าเลือกสื่อแบบไหนดีที่สุด แต่ต้องดูว่าสื่อตัวไหนเหมาะกับแบรนด์หรือความต้องการในการทำการตลาดออนไลน์ของธุรกิจคุณที่สุด

อยากเริ่มทำการตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ควรเริ่มยังไงดี ?

สำหรับธุรกิจใดที่อยากจะปรับตัวเองทำการตลาดออนไลน์นั้น เราขอแนะนำเทคนิคที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการเติบโตในยุคดิจิทัล ทั้งหมด 5 ข้อดังนี้

1.เริ่มทำ Market Research เพื่อทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้า

Market Research คือกระบวนการสำรวจตลาด ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถตรวจสอบขนาดของตลาดได้ ทำให้ธุรกิจรับรู้ข้อมูลต่างๆ เช่น อายุ รายได้ การศึกษา เพศ ปัญหา ความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายและยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการหา Market Place Position ของธุรกิจตัวเอง เพื่อเป็นเหมือนก้าวแรกที่ทำให้คุณได้วางกลยุทธ์การทำการตลาดออนไลน์ หรือกลยุทธ์การเลือกใช้สื่อต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ธุรกิจมีความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ถือเป็นขั้นตอนแรกที่จะทำให้คุณรู้ความต้องการของลูกค้าในโลกออนไลน์


2.ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ธุรกิจ

การมีเว็บไซต์สำหรับธุรกิจนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ เพราะเว็บไซต์มีประโยชน์หลากหลายตั้งแต่เรื่องของการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจ แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าธุรกิจคุณมีตัวตนอยู่จริง หรือจะเป็นประโยชน์ด้านธุรกิจโดยตรงเช่นการทำให้ธุรกิจถูกค้นหาเจอง่ายขึ้นบนโลกออนไลน์ (ถ้าคุณมีการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพ), เป็นช่องทางในการแนะนำ ขาย สินค้าของคุณได้ อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลที่ได้จากการมีเว็บไซต์ ไปต่อยอดในการทำโฆษณาแบบอื่น ๆ ในโลกออนไลน์ได้ด้วย (เช่นการทำ Retargeting Ads)


3.เริ่มใช้งาน Social Media ให้ตรงตามความเหมาะสมของธุรกิจ

การมี Social Media สามารถช่วยทำให้การทำการตลาดออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จได้ ! เพราะปัจจุบันธุรกิจจะมีเพียงแค่เว็บไซต์อย่างเดียวก็คงไม่พอ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะใช้งาน Social Media เยอะกว่าดังนั้นการสร้างตัวตนของธุรกิจคุณ ผ่านช่องทางของ Social Media ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ และยังเป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการทำการตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จในยุคนี้อีกด้วย


4. ใส่ใจในการทำ Content Marketing ปัจจัยสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์

Content Marketing คือ กระบวนการทำการตลาดที่ใช้การสร้างเนื้อหา (Content) ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้สนใจในสินค้าหรือบริการของเรา ด้วยการส่งมอบเนื้อหาที่มีคุณภาพผ่านช่องทางต่าง ๆ  เช่น บทความ, โพสต์, วิดีโอ, รูปภาพ, อีเมล และอื่น ๆ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเริ่มติดตามคอนเทนต์ที่เราสร้างขึ้นมา จนพวกเขาเหล่านั้นเริ่มเห็นถึงความสำคัญ คุณค่า ของสิ่งที่คุณนำเสนอว่ามีประโยชน์ต่อพวกเขา และเกิดการตัดสินใจซื้อ เปลี่ยนเป็นลูกค้าในที่สุด

การทำ Content Marketing นั้นถือเป็นปัจจัยสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์อย่างมาก เพราะเป็นเทคนิคในการดึงดูดลูกค้าให้พวกเขาสนใจในธุรกิจของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องเข้าไปหาเอง (หรือทำโฆษณานั่นแหละ) ช่วยสร้างยอดขาย สร้างกำไรให้กับธุรกิจ ทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และยังเป็นการทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับธุรกิจ (การ Comment, Like, Share) สร้างความสัมพันธ์อันดีให้กับลูกค้ากับธุรกิจด้วย


5. หมั่นวัดผลสิ่งที่ได้รับมาเสมอ

การตลาดออนไลน์ คือการตลาดที่ช่วยทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้จริง แต่สิ่งที่หลายธุรกิจมักจะมาตกม้าตายกันก็คือเรื่องของการขาดสิ่งที่เรียกว่า “การวัดผล” เพราะหากธุรกิจของคุณไม่ได้มีการตรวจสอบว่า ในแต่ละแคมเปญ ในแต่ละช่องทาง ที่คุณทำการตลาดออนไลน์ไปนั้น ได้ Feedback หรือผลตอบรับกลับมาอย่างไรบ้าง


ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้