บทความ เรื่อง สิว ๆ สำหรับ วัยรุ่น เราก็ดูแลเองได้ รวบรวมทุกปัญหา สิว
ติดต่อลงโฆษณา แบนเนอร์ ราคาถูกต่อเดือน หรือตามความต้องการ คลิกเลย!
ดู: 330|ตอบกลับ: 0

Covid 19 และการปรับ Cold Chain ในอนาคต

[คัดลอกลิงก์]

5

กระทู้

5

โพสต์

29

เครดิต

Newbie

Rank: 1

เครดิต
29
Cold Chain มีมูลค่าราวๆ 233.8 พันล้านดอลลาร์ในปี 2563 แล้วก็คาดว่าใกล้จะถึงราคา 340.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2568 เติบโตที่ CAGR 7.8% ในด้านของมูลค่าในระยะเวลที่ที่คาดไว้ ความต้องการคลังสินค้า การ ขนส่งควบคุมอุณหภูมิ และ รถห้องเย็น จะมีมากขึ้นเพื่อใช้ในการขนส่งเพื่อให้วัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์ ที่ต้องใช้การ ขนส่งควบคุมอุหภูมิ เพื่อป้องกันการเน่าเสียหรือเพื่อรักษาคุณภาพของตัวสินค้า และด้วยการเปิดตลาดทางการระหว่าประเทศที่มากขึ้น สินค้าและบริการเหล่านี้จึงจะกลายเป็นสินค้าและบริการที่ความต้องการยิ่งสูงขึ้น


COVID-19 จะส่งผลอย่างไรต่อตลาด Cold Chain ในอนาคต

การระบาดของเชื่อโรคร้ายนี้ได้สร้างส่งผลในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมอาหาร  ทำให้มีความต้องการโกดังเก็บสินค้าห้องเย็นมากขึ้นเพื่อเก็บวัตถุดิบ และสินประเภทค้าอาหารและวัตถุดิบ ซึ่งมีทิศทางมากขึ้นสำหรับในการเติบโตของตลาด Cold Chain ในอุตสาหกรรมของอาหารเครื่องดื่ม  แต่การระบาดของเชื่อไวรัสนี้ก่อให้เกิดผลเสียต่อห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมอื่นอีกมากมาย เพราะการจำกักควบคุมกิจการการค้าระหว่างการระบาดใหญ่ ทำให้ผู้ให้บริการผลิตสินค้าไม่ใช้แค่เฉพาะสินค้าแวดวงอาหารเท่านั้นแต่กระทบกับสินค้าที่มีระยะเวลาสินค้้าสั้นหรือเน่าเสียได้ง่าย  ซึ่งการระบาดของ COVID-19 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของตลาดไปสู่ตลาดขายปลีกที่มีการจำกัดการขนส่ง จึงทำให้ผู้ซื้อหรือผู้บริโภคและประชาชนกักตุนอาหารมากขึ้นพื่อให้เพียงพอ และด้วยการจำกัดการเคลื่อนไหวทางด้านการค้าระหว่างประเทศแล้วด้วยนั้นนำมาซึ่งการทำให้ความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการจัดเก็บสินค้าหรือโกดังห้องเย็นมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ซื้อ

ความเคลื่อนไหวของตลาด

ในส่วนของอาหารแช่แข็งในช่วง 1-5 ปีนี้บริษัทต่างๆเป็นจำนวนมากจะทันมาสนใจเทรนของสินค้าประเภทแช่แข็งงมากขึ้น เพื่อต่ออายุการเก็บของสินค้า วิธีการแช่แข็งจะชะลอปฏิกิริยาทางชีวภาพและก็เคมีที่ยับยั้งการเน่าเสีย และสินค้าจำพวกอาหารแช่แข็ง ผัก ผลไม้แช่แข็ง หรือสินค้าแช่แข็งประเภทอื่นๆจะเก็บกักสารอาหารในของกินได้มากกว่าของสด และด้วยพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของมนุษย์การรักในความสะดวกสบายผลิตภัณฑ์แช่แข็งจึงตอบโจทย์ในจุดนี้ได้มากขึ้น ดังนั้นจึงทำให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะโรงงาน ร้านอาหาร ในอุตสาหกรรมนี้ หันมาจับเทรนและตอบโจทย์ความต้องการในส่วนนี้ของผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงสามารถขยายสู่ช่องทางการจัดจำหน่ายได้ง่าย และสามารถจัดเก็บเอาไว้ได้นาน

การเติบโตแล้วก็วิถีทางการตลาดของ Cold Chain ในภาคธุรกิจค้าปลีกที่มีการเปลี่ยนการพัฒนาวิถีทางการขายของปลีกในรูปแบบของซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต แล้วก็ร้านค้าสบายซื้อเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการขับการเติบโตของตลาด รถยนต์ห้องเย็น หรือการ ส่งของแช่เย็นทั้งประเทศ นอกนั้น เครือข่ายค้าปลีกได้ปรับแต่งขึ้นจนกระทั่งผู้สร้างบางรายมีโรงเก็บของแช่เย็นด้านในบริษัทเอง ดังเช่น Tesco, Makro รวมทั้ง 7-Eleven ที่พยามขยายสาขาเพื่อรองสำหรับการขนส่งผลิตภัณฑ์แช่แข็ง ซึ่งเป็นเคลือข่ายที่มีคุณภาพ

การเกิดขึ้นของผู้ค้าปลีกรายใหญ่และการขยายการปฏิบัติงานในการค้าระหว่างประเทศกำลังสร้างการเติบโต สำหรับคลังเก็บสินค้าห้องเย็น รวมทั้งการขนส่ง รถห้องเย็น การเกิดขึ้นของผู้ค้าปลีกรายใหญ่รวมทั้งการขยายการปฏิบัติการสำหรับในการค้าระหว่างชาติกำลังสร้างเติบโตสำหรับแบกรับหนี้สินแช่เย็นหรือ การตลาดการ ขนส่งผลิตภัณฑ์ควบคุมอุณหภูมิ การลงทุนที่สำคัญแล้วก็การเข้าสู่เครือข่ายค้าปลีกทั้งโลกจะช่วยกระตุ้นการควบรวมตลาดค้าปลีกสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารไปพร้อมเพียงกัน การเกิดขึ้นของผู้ค้าปลีกรายใหญ่รวมทั้งการขยายการกระทำการสำหรับในการค้าระหว่างประเทศกำลังสร้างหนทางการเติบโตสำหรับคลังที่เอาไว้สำหรับเก็บสินค้าห้องเย็นและตลาดการขนส่ง รถห้องเย็น ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการควบรวมตลาดรวมทั้งการรุกการค้าปลีกสำหรับผลิตภัณฑ์พร้อมทาน



ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้