บทความ เรื่อง สิว ๆ สำหรับ วัยรุ่น เราก็ดูแลเองได้ รวบรวมทุกปัญหา สิว
ติดต่อลงโฆษณา แบนเนอร์ ราคาถูกต่อเดือน หรือตามความต้องการ คลิกเลย!
ดู: 287|ตอบกลับ: 0

4 กฎเหล็กของธุรกิจที่อยากเติบโตยุคดิจิทัล

[คัดลอกลิงก์]

9

กระทู้

9

โพสต์

57

เครดิต

Member

Rank: 2

เครดิต
57

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า ทุกวันนี้เรายังคงอยู่ในช่วง Digital Transformation เป็นการเปลี่ยนผ่านทุกอย่างเข้าสู่โลกดิจิทัลมากขึ้น ทั้งอุตสาหกรรมสื่อบันเทิง ระบบการเงิน การศึกษา การแพทย์ รวมถึงด้านธุรกิจถือเป็นหน่วยงานที่ต้องปรับตัวให้รวดเร็วเพื่อปรับตามพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนไป ถ้าหากธุรกิจยังอยากเอาตัวรอดและเติบโตต่อไปในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลดิจิทัล คุณจำเป็นต้องมีกลยุทธ์เสาหลักพัฒนาองค์กร วันนี้ Ditto จึงสรุป 4 กฎเหล็กสำหรับให้เหล่าผู้ประกอบการ เจ้าของธุรกิจหรือบุคลากรในองค์กรได้นำไปปรับใช้กับการทำงาน เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรสามารถวางกลยุทธ์ได้เหนือคู่แข่งและประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมของตัวเอง
  • ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง
เนื่องจากองค์กรมีความจำเป็นต้องปรับเป็นการทำงานระยะไกล (Remote Working) มากขึ้น เกิดเป็นจุดเริ่มต้นของการนำเทคโนโลยีมาใช้จัดการ Digitization เพราะต้องเปลี่ยนข้อมูลจาก Analog เป็น Digital แต่การย้ายข้อมูลไปอยู่บนระบบเครือข่ายไร้สายอาจทำให้เกิดช่องโหว่ต่อการโจมตีทางไซเบอร์  ฉะนั้นองค์กรควรเลือกใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่มีมาตรฐานป้องกันอาชญากรไซเบอร์ให้พนักงานได้ใช้ในอุปกรณ์ของตนเอง เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลขณะทำงานระยะไกล
  • สร้างกลยุทธ์เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า
‘ลูกค้าถือเป็นศูนย์กลางความสำเร็จของธุรกิจคุณ’ การใส่ใจประสบการณ์คนกลุ่มนี้จึงเป็นส่วนสำคัญที่ธุรกิจต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกก่อนทำกลยุทธ์ธุรกิจ เมื่อธุรกิจต้องปรับวิธีดำเนินงานให้คิดอยู่เสมอว่าจะสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้หรือไม่ อย่างเช่น การเปลี่ยนช่องทางติดต่อหรือช่องทางการขาย ธุรกิจควรวิเคราะห์ความสะดวกในการเข้าถึงของลูกค้าก่อนตัดสินใจเลือกแพลตฟอร์ม รวมถึงงานหลังบ้านของทีมบริการลูกค้าที่ธุรกิจควรใช้ระบบเชื่อมต่อฐานข้อมูลเข้ามาช่วยให้บุคลากรสามารถตอบปัญหาลูกค้าแบบเฉพาะบุคคลเพื่อทำให้เกิดความพึงพอใจ โดยจะส่งผลให้ลูกค้ามีโอกาสกลับมาซื้อซ้ำหรือบอกต่อไปยังคนอื่น ๆ สำหรับกลยุทธ์ยุคดิจิทัลที่เหมาะกับวงจรประสบการณ์ของลูกค้า เราแนะนำให้สังเกต Pain Point เพื่อใช้ปรับสินค้า/บริการและการสื่อสารให้ตอบโจทย์มากที่สุด ดังนั้นการลงทุนกับระบบจัดการข้อมูลหรืองานบริหารจะช่วยให้ธุรกิจเก็บข้อมูลลูกค้าได้มากกว่าคู่แข่ง
  • เริ่มต้นทุกอย่างด้วยการหาข้อมูล
หากคุณอยากประสบความสำเร็จในยุคที่ข้อมูลทุกอย่างเป็นดิจิทัลและเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ทั่วทุกมุมโลกฉะนั้นก่อนขยายธุรกิจออกไปหรือสร้างกลยุทธ์การเปลี่ยนแปลงในองค์กร คุณต้องตอบคำถามจาก KPIs 4 ข้อที่ทำให้คุณมองเห็นเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจในยุคดิจิทัลมากขึ้นและช่วยให้กระบวนการทำงานหรือ Workflow เป็นไปอย่างราบรื่น ได้แก่
  • เป้าหมายของแผนคืออะไร?
  • จุดสมดุลระหว่างเทคโนโลยีและองค์กรคืออะไร?
  • ตอนนี้ธุรกิจอยู่ตำแหน่งไหนในตลาด?
  • อัตราส่วนระหว่างต้นทุนและผลประโยชน์?

  • ให้ความสำคัญกับการทำงานแบบ Hybrid
จากกระแส Hybrid Work หลายองค์กรที่จำเป็นต้องปรับรูปแบบการทำงานให้ยืดหยุ่นมากขึ้น มีการสลับสถานที่ทำงานระหว่างบ้านและออฟฟิศเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากร ซึ่งองค์กรจะต้องออกแบบกระบวนการทำงานให้ครอบคลุมทั้งในโลก Offline และ Online ควรเลือกเครื่องมือที่สามารถคุ้มกันให้ข้อมูลองค์กรยังปลอดภัยไม่ว่าจะทำงานที่ไหนก็ตาม เพื่อให้บุคลากรมีอิสระในชีวิตการทำงานโดยไม่ต้องเดินทางเข้าสำนักงานหากไม่จำเป็น

จากทั้ง 4 กฎเหล็กนี้ เป็นเพียงแนวทางการดำเนินงานหลัก ๆ ให้ธุรกิจได้ยึดมั่นเท่านั้น เพราะเรารู้ดีว่ายังมีรายละเอียดองค์ประกอบการทำงานอีกมากมายที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล ถ้าหากเจ้าของธุรกิจหรือบุคลากรท่านใดต้องการคำปรึกษาสำหรับการทำ Digitization เพื่อพัฒนาองค์กร สามารถพูดคุยกับ Ditto ผู้นำด้านระบบจัดการเอกสารและข้อมูลแบบครบวงจร มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีแก่ธุรกิจทุกประเภท

ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

x
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้